Điểm Khác Nhau Giữa Máy Nén Khí Trục Vít Có Dầu Và Không Dầu

Tóm Tắt Bài Viết

5/5 - (1 bình chọn)

Trên thị trường hiện nay có 2 loại máy nén khí trục vít song song tồn tại, đó là: máy nén khí trục vít có dầu và không dầu. Cả 2 loại này đều có những thế mạnh riêng. Chính vì vậy chúng đều được sử dụng phổ biến vào trong nhiều nhà máy và ngành công nghiệp khác nhau, phổ biến trong số đó là ngành rửa xe.

Để giúp người sử dụng hiểu sâu hơn về máy nén khí trục vít có dầu và không dầu, sử dụng chúng đúng mục đích, Tpro sẽ phân tích và so sánh 2 loại thiết bị này thông qua bài viết dưới đây.

Máy Nén Khí Trục Vít Là Gì?

may nen khi truc vit co dau va khong dau

 

+ Máy nén khí trục vít là thiết bị sử dụng chuyển động tròn của trục vít, sử dụng Puli được nối vào 2 trục vít ép khí vào trong thể tích nhỏ hơn. Đây là loại máy có hiệu suất làm việc cao, áp suất khí lớn, hoạt động ổn định và được sử dụng nhiều trong các nhà máy và ngành công nghiệp. Đối với tiệm rửa xe chuyên nghiệp thì máy nén khí trục vít cũng rất cần thiết.

Máy Nén Khí Trục Vít Có Dầu Và Không Dầu Có Gì Khác Nhau

Tuy đều là dòng máy nén khí nhưng máy nén khí trục vít có dầu và không dầu có những điểm khác nhau nhất định. Dựa vào những đặc điểm này mà người dùng sẽ có sựa lựa chọn đúng đắn hơn. Dưới đây là những điểm khác nhau cụ thể:

1/Máy Nén Khí Trục Vít Có Dầu

+ Máy nén khí trục vít có dầu sử dụng dầu để bôi trơn, làm mát và làm kín khe hở trục vít. Nhờ vậy mà máy duy trì được mức nhiệt độ ổn định, đảm bảo hoạt động trơn tru.

+ Dầu đi vào đầu nén và hộp trục khuỷu nên chất lượng khí nén sinh ra vẫn có thể lẫn hơi dầu và có mùi.

+ Máy nén khí trục vít có dầu có giá thành rẻ hơn và độ bền cao hơn.

+ Máy thường được ứng dụng trong những ngành công nghiệp nặng, đặc biệt là trong lĩnh vực điều khiển. Việc dùng máy nén khí có dầu có tác dụng chống lại sự hao mòn các chi tiết, phần tử điều khiển.

2/Máy Nén Khí Trục Vít Không Dầu

+ Không dùng dầu để làm kín khe hở trục vít, nên khi chế tạo các khe hở trục vít thì yêu cầu cũng cao hơn, đòi hỏi khe hở phải rất nhỏ.

+ Máy nén khí trục vít không dầu có thiết kế hộp trục khuỷu không có dầu hoặc được làm mát bằng nước do đó khí sinh ra là khí sạch, không lẫn hơi dầu, không mùi, tinh khiết.

+ Giá thành cao hơn, tuổi thọ thấp hơn do không dùng dầu để bôi trơn trục nén, ma sát tăng, dễ hỏng hóc hơn.

+ Máy phù hợp để dùng trong các lĩnh vực yêu cầu cao về nguồn khí sạch, ảnh hưởng tới sức khỏe con người như y tế, dược phẩm, thực phẩm,…

Dù ngày càng có nhiều loại máy móc hiện đại ra đời nhưng máy nén khí trục vít có dầu và không dầu vẫn có vai trò nhất định đối với các tiệm rửa xe nói riêng và các ngành công nghiệp khác nói chung. Điều quan trọng là bạn biết lựa chọn được dòng máy nén khí phù hợp và sử dụng đúng mục đích.

Hãy liên hệ với Tpro khi bạn cần mua máy nén khí trục vít có dầu và không dầu. Đây là đơn vị phân phối và cung cấp máy nén khí các loại uy tín, chính hãng, mẫu mã đa dạng, đúng giá nhất trên thị trường hiện nay.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *